Đang tải
BANNER

CẢNH GIÁC VÀ ĐỀ PHÒNG CÁC HÀNH VI GIAN LẬN GIẢ MẠO MOVI

Thời gian gần đây, MOVI nhận được phản ánh từ khách hàng, đối tác về việc một số đối tượng tự ý nhân danh MOVI tiếp xúc, làm việc với khách hàng để: (i) quảng cáo, giới thiệu sản phẩm vay tiền mặt (không do Đối tác Tài chính của MOVI cung cấp); và (ii) yêu cầu khách hàng thanh toán trước các khoản phí để phê duyệt hồ sơ đăng ký sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Đây là các thông tin không chính xác, có dấu hiệu gian lận, mạo danh MOVI, tiềm ẩn rủi ro gây thiệt hại cho khách hàng và ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của MOVI.

 

Bằng việc gửi thông báo này, chúng tôi xin truyền tải thông tin, cảnh báo đến Quý Đối tác, khách hàng về các hành vi có dấu hiệu giả mạo, gian lận nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng, hạn chế các vụ việc đáng tiếc xảy ra, cụ thể như sau:

  1. Chương trình phúc lợi MOVI do MOVI và các đối tác phối hợp triển khai nhằm cung cấp giải pháp mua sắm với hình thức Mua trước – Trả sau, hỗ trợ 0% lãi suất và nhiều chương trình ưu đãi cho người lao động theo ba tiêu chí An toàn – Minh bạch – Nhanh chóng.
  2. Sản phẩm Hỗ trợ Tài chính (Sản phẩm Ứng tiền) trong Chương trình Phúc lợi MOVI được cung ứng bởi Đối tác tài chính của MOVI là tổ chức tín dụng đáp ứng điều kiện theo quy định pháp luật. MOVI/Đối tác Tài chính không áp dụng chính sách thu bất kỳ khoản phí nào trước khi khách hàng được chấp thuận cung cấp sản phẩm, dịch vụ.
  3. Để tránh bị lợi dụng, lừa đảo, MOVI khuyến nghị khách hàng cần LƯU Ý không thực hiện các hành vi sau:
  • Không cho phép bất kỳ ai (kể cả nhân viên của MOVI) mượn sim điện thoại, điện thoại cá nhân để truy cập, nhận mã xác minh giao dịch (OTP).
  • Không chia sẻ hoặc cung cấp thông tin cá nhân, giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD, giấy tờ tùy thân khác, hình ảnh cá nhân,…) cho bất kỳ ai (trừ trường hợp thực hiện đăng ký sử dụng sản phẩm, dịch vụ hoặc yêu cầu cập nhật thông tin khách hàng, theo quy định của MOVI), để tránh bị đối tượng xấu đánh cắp thông tin và thực hiện các hành vi gian lận, giả mạo khách hàng, chiếm đoạt tiền.
  • Không đặt mua hàng hóa thay cho người khác, theo các gợi ý, đề nghị mua lại sản phẩm nhằm quy đổi hàng hóa thành tiền mặt.
  • Không thanh toán cho bất kỳ cá nhân nào (bao gồm cả nhân viên MOVI) các khoản tiền nhằm bảo đảm hồ sơ đăng ký sản phẩm, dịch vụ của khách hàng sẽ được phê duyệt.

4. Quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài MOVI 18006669 (miễn phí) khi phát hiện các hành vi có dấu hiệu giả mạo, gian lận, khả nghi, bao gồm các hành vi phổ biến như:

  • Nhân viên tư vấn gợi ý, đề xuất ký thay khách hàng trên các hồ sơ; yêu cầu khách hàng nộp phí chuẩn bị hồ sơ, phê duyệt hồ sơ; yêu cầu khách hàng trả tiền cho nhân viên nếu hồ sơ đăng ký sản phẩm, dịch vụ của khách hàng được duyệt.
  • Nhân viên tư vấn hoặc đối tượng khác nhân danh MOVI yêu cầu khách hàng chuyển các khoản tiền vào tài khoản cá nhân (không phải tài khoản của MOVI). Việc thanh toán các khoản phí khi mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ trong Chương trình Phúc lợi MOVI được thực hiện qua các kênh thanh toán chính thức được công bố công khai trên website www.movi.vn. Ngoài các kênh thanh toán này, khách hàng vui lòng không thực hiện thanh toán thông qua các kênh khác.    
  • Khách hàng thực hiện thanh toán cho MOVI bằng hình thức tiền mặt, nhưng không được nhân viên nhận tiền cung cấp phiếu thu hợp lệ của MOVI (phiếu thu theo mẫu và có đóng dấu của CÔNG TY CỔ PHẦN HỖ TRỢ DỊCH VỤ THANH TOÁN VIỆT PHÚ).
  • Khách hàng nhận được yêu cầu nộp tiền, thanh toán từ bất kỳ cá nhân/tổ chức nào mà khách hàng chưa có đủ cơ sở để xác minh danh tính.
  • Khách hàng nhận được thông báo đơn hàng thành công từ nhân viên của MOVI nhưng chưa nhận được mã đơn hàng, thông tin xác nhận từ hệ thống MOVI gửi về số điện thoại đăng ký hay tài khoản của khách hàng trên Ứng dụng Thành viên MOVI.
  • Khách hàng được nhân viên MOVI hoặc đối tượng khác giới thiệu, đề nghị, tư vấn nhận tiền mặt thông qua hình thức khách hàng mua các sản phẩm, hàng hóa từ MOVI và bán lại cho nhân viên MOVI/đối tượng khác.
  • Đối tượng giả mạo nhân viên MOVI tiếp cận khách hàng để tư vấn, hướng dẫn đặt hàng hoặc thực hiện các giao dịch khác ngoài phạm vi Chương trình Phúc lợi MOVI.
  • Bất kỳ hành vi nào khác mà khách hàng nghi ngờ có dấu hiệu bất thường, gian lận, giả mạo MOVI/nhân viên MOVI,…


Đặc biệt, khách hàng vui lòng lưu ý: Ngoài các khoản phí được công bố, thông báo cụ thể cho khách hàng, MOVI/Đối tác của MOVI không thu thêm từ khách hàng bất kỳ khoản phí nào khác cho các đơn hàng thành công. Các giao dịch riêng giữa khách hàng với cá nhân khác (bao gồm nhân viên MOVI) không phù hợp với quy định, chính sách, khuyến cáo công bố của MOVI, sẽ thuộc phạm vi thỏa thuận riêng giữa khách hàng và cá nhân đó. MOVI rất tiếc không có thẩm quyền giải quyết vấn đề phát sinh trong các giao dịch cá nhân này.

 

MOVI khuyến khích Quý khách hàng tải và sử dụng Ứng dụng Thành viên MOVI để tra cứu thông tin, đặt hàng, theo dõi đơn hàng, theo dõi thanh toán mọi lúc mọi nơi và thực hiện thanh toán qua các kênh thanh toán chính thống đã được MOVI công bố công khai trên website www.movi.vn.

 

MOVI xin chân thành cảm ơn.