Trong bối cảnh có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính, với đa dạng dịch vụ trên thị trường, khách hàng nên cân nhắc, xem xét kỹ lưỡng khi đưa ra lựa chọn sử dụng dịch vụ, trên cơ sở đánh giá các yếu tố sau:
Các tiêu chí tham khảo để lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ phù hợp:
Các kênh mà khách hàng có thể sử dụng để tìm hiểu thông tin của đơn vị cung cấp dịch vụ:
Khách hàng cần tìm hiểu, nắm rõ thông tin của sản phẩm tài chính mà mình dự định sử dụng:
Trên cơ sở thông tin về sản phẩm tài chính, khách hàng cũng cần xem xét, kiểm tra điều kiện cá nhân của mình:
Lưu ý:
Khách hàng phải ĐỌC KỸ tất cả các điều khoản trong Hợp đồng tín dụng, đặc biệt lưu ý các điều khoản về:
Khách hàng cần KIỂM TRA KỸ THÔNG TIN CÁ NHÂN trong Hợp đồng và bảo đảm đây là các thông tin đầy đủ, chính xác.
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngại ngần đặt câu hỏi để nhân viên tư vấn có thể hỗ trợ giải thích rõ ràng, cặn kẽ.
Đảm bảo chắc chắn rằng bạn đã hiểu rõ và đồng ý với tất cả các điều kiện và điều khoản trong Hợp đồng trước khi giao kết.
Lưu ý:
Khách hàng cần ghi nhớ ngày đến hạn thanh toán và số tiền phải trả mỗi kỳ thanh toán.
Thường xuyên theo dõi thông báo thông tin dư nợ, lịch thanh toán từ đơn vị cung ứng dịch vụ hoặc đối tác của các đơn vị này (qua email, tin nhắn, các cuộc gọi từ tổng đài, ứng dụng trên điện thoại thông minh,…).
Liên hệ ngay lập tức với đơn vị cung ứng dịch vụ nếu phát sinh sai lệch hoặc thông tin không chính xác liên quan đến việc thực hiện nghĩa vụ thanh toán của khách hàng.
Nên chủ động dành ra một khoản tiền đủ để thực hiện nghĩa vụ thanh toán dư nợ ngay khi nhận tiền lương hàng tháng.
Lưu ý: Khách hàng phải thực hiện đúng, đầy đủ các nghĩa vụ trong Hợp đồng để tránh phát sinh các trách nhiệm bất lợi (các khoản tiền phạt, lãi chậm trả, phí,…) và ảnh hưởng xấu đến lịch sử tín dụng của khách hàng ghi nhận tại các Trung tâm/Công ty thông tin tín dụng.
Chương trình nâng cao nhận thức và kiến thức về tài chính (financial literacy) của Movi được triển khai với mong muốn góp phần truyền tải những kiến thức hữu ích, thiết thực cho người lao động tại các doanh nghiệp ở Việt Nam, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động thông qua việc đưa ra những quyết định tiêu dùng, sử dụng dịch vụ hợp lý.
Chương trình được thiết kế và thực hiện như một phần của việc thực hành trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR), không nhằm mục đích thương mại và/hoặc tìm kiếm bất kỳ lợi ích kinh tế nào. Các thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo, hỗ trợ cho các cá nhân, tổ chức quan tâm và không nên, không được xem là cơ sở duy nhất cho bất kỳ người nào dựa vào để đưa ra, thực hiện các quyết định, hành động pháp lý, tài chính (bao gồm nhưng không giới hạn các quyết định vay vốn, lựa chọn sử dụng dịch vụ tài chính,…).
Bằng việc truy cập, tham khảo, đọc các nội dung này, bạn xác nhận và đồng ý miễn trừ cho Movi khỏi bất kỳ, toàn bộ trách nhiệm pháp lý mà có thể phát sinh hoặc liên quan đến việc bạn sử dụng các thông tin, tài liệu được đăng tải tại đây
Movi xin cảm ơn sự quan tâm, thấu hiểu và hợp tác của bạn.